X-Men Apocalypse (2016)

เหมาโรงดูหนัง จ่ายเพียง 26 บาท 50 สตางค์ อิอิ

X-Men_ Apocalypse (2016)-0003

การเดินทางไปดูหนังเริ่มที่ 10.00 น. ณ โลตัส สุขาภิบาล 1 (หรือชื่อใหม่คือ ถนนนวมินทร์) รอรถเมล์ฟรีประมาณ 15 นาที ก็ขึ้นสาย 95 มาลงแฮปปิ้แลนด์ ใช้เวลา 30 นาที แล้วเดินเนิบๆ ไปยังเดอะมอลล์บางกะปิ อ้าว ไม่ได้มาเดอะมอลล์นานแล้ว เขามีราวกั้นตรงกลางสะพานลอยด้วย คือจะได้ให้คนเดินเป็นระเบียบไม่เกิดความมั่วและรถติดบนสะพานลอย อีกอย่างคือ คนเฒ่าคนแก่ก็จะได้อาศัยเกาะได้ด้วย ไอเดียดีไม่ใช่น้อย

จากสะพานลอยก็เข้าเดอะมอลล์ (ขณะนั้นเป็นเวลา 10.40 น.)  ก็เดินตรงไปจนเกือบสุดทางออกด้านหลัง จากนั้นก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปเรื่อยๆ จนสุดทางที่ SF พอดี แว้บำไปดูป้ายแสดงรอบฉายหนัง ก็พบว่า X-Men Apocalypse ยังอยู่นี่หว่า แถมมีรอบ 11.10 น. ด้วย ก็ทำการต่อคิวที่มีคนเข้าคิวอยู่เพียงสองคิว พอถึงคิวเราก็งัดบัตรทีเด็ดออกมา มันคือบัตรสมาชิก 7-11 นั่นเอง โดยใช้แต้มในบัตร 5,500 แต้ม ก็จะดูหนังได้ฟรี 1 เรื่อง 1 ที่นั่ง (ผมมีแต้มในบัตรประมาณ 7,000 แต้ม สบายมาก) พนักงานขายตั๋วก็หยิบบัตรเราไปแปะที่เครื่อง คล้ายๆ กับที่เราแปะตอนจ่ายเงินในเซเว่นนั่นแหละ แล้วก็กดโน่นกดนี่อีกพักนึง สุดท้ายก็ให้เราเลือกหนัง เลือกรอบฉาย แล้วก็ได้ตั๋วออกมาโดยไม่เสียเงินสักกะบาทเดียว อิอิ 😀

ขณะนั้นเป็นเวลา 11.00 น. พอดี ก็ทำการเดินเตร่ เข้าห้องน้ำ แล้วกลับมาเข้าโรงหนังตอน 11.20 น. หนังฉายประมาณ 11.30 น. มีคนในโรง 2 คน (ฮา) คือผมที่นั่งหัวโด่อยู่กลางโรง แล้วอีกคนก็นั่งอยู่บนๆ ริมทางเดินด้านข้าง ผมเดาว่าน่าจะเป็นคนของเอเจนซี่ที่เขาเข้ามาตรวจดูโฆษณา พวกนี้พอตรวจโฆษณาเสร็จ หนังเริ่มฉาย เขาก็จะเดินออกไป (คือตรวจดูว่า โรงหนังฉายโฆษณาที่เขามาลงโฆษณาครบไหม) สรุปแล้วทั้งโรงมีผมคนเดียว จะไม่ให้เรียกว่าเหมาโรงได้ยังไงล่ะ 😀

X-Men Apocalypse ก็คือตอนต่อจาก X-Men: First Class และ X-Men: Days of Future Past …คือดูต่อกับ 3 เรื่องนี้ก็จะครบถ้วนต่อเนื่องสบายใจกันไป แต่ถ้าใครพลาด 2 ตอนแรกไปก็ยังพอที่จะดู X-Men Apocalypse ได้พอจะเข้าใจละน่า หรือจะดูเอามันไปก็ได้ คือหนังทำนองนี้เขาออกแบบมาให้ดูต่อกันหรือดูแยกกันก็ได้ หลายๆ ฉากก็เป็นสิ่งที่เราอยากรู้อยู่พอดี … เช่น Wolverine หลังจากจมน้ำแล้วสไตเกอร์มาเก็บร่างไป มันเอาพี่วูฟของเราไปไหน หรือแมคนีโตหลังจากโชว์ฟอร์มยกสนามบอลแล้ว แกไปทำอะไรต่อ…เหล่านี้ก็มีให้ชมอย่างละเอียด

หนังค่อนข้างยาว ฉาย 11.30 น. หนังจบเวลา 14.00 น. ปาเข้าไป 2 ชั่วโมง 30 นาที ผมก็นั่งดูไปจนยัน End Credit นั่นแหละ เพราะจะมีฉากลับทิ้งท้ายตอนจบ End Credit อีกนิดนึง มีพนักงานสาวสวยมาเปิดประตูตรงริมจอให้ผมออกไป ผมเลยส่งยิ้มแหยๆ ให้ ทำนองว่าขออภัยที่ออกมาช้า แต่จริงๆ ก็เป็นสิทธิ์ของคนดูหนังนะ ที่จะนั่งยาวจนจบทุกเม็ด อีกอย่างคือ ทั้งโรงก็มีผมคนเดียว คงไม่ซีเรียสเรื่องการระบายคนออกจากโรงหรอกนะ (ฮา) 😀


X-Men_ Apocalypse (2016)-0004
X-Men_ Apocalypse (2016)-0002

 

Posted in Movie.