Halloween H20-20 Years Later (1998)

หนังสยองขวัญในตำนานอีกเรื่อง คู่แข่งไอ้เจสัน อิอิ...สำหรับภาคนี้คือภาคจบแบบแน่นอน เพียงแต่ลากมาทำให้มันจบได้แบบเนียนๆ คือเป็นเรื่องราวที่ผ่านมาตามเวลาจริง คือผ่านมา 20 ปี และจบภายในคืนเดียวรู้เรื่องกันเลย

โดยรวมแล้ว HH2O ถือว่าทำออกมาได้ดี คือมีตายโหดบ้างห้าหกคน แต่ไอ้คนที่รอดก็มี เช่นตอนต้นเรื่องฉากห้องน้ำที่แม่ลูกรอดจากไอ้ไมค์ไปได้เฉย เพียงเพราะว่าไอ้ไมค์มันแค่อยากจะขโมยรถแค่นั้นเอง หรือรปภ. ที่เหมือนกับว่าแม่งตายแน่ แต่ก็รอดซะงั้น แค่โดนยิงถากหัวสลบไปแบบเหลือเชื่อ

ดารารุ่นเก่า (มาก) ที่มาแจมด้วยก็คือป้า Janet Leigh จากหนังสยองขวัญโคตรตำนาน เรื่อง Psycho ...ที่จะบอกว่ามีความเกี่ยวข้องก็คือ เธอเป็นแม่ของ Jamie Lee Curtis นางเอกของเรื่องนี้นั่นเอง มีบทคุยกันเล็กน้อยตอนกลางๆ เรื่อง ป้าเจรับบทเป็นครูสูงอายุ ตามท้องเรื่องก็คือเธอมาคุยกับครู Jamie Lee Curtis แล้วเธอก็กลับบ้านไป เลยรอดพ้นจากการโดนไอ้ไมค์ฆ่าไปหวุดหวิด อิอิ 😀 (จากนั้นไม่กี่ปี ป้าเจก็เสียชีวิตไป ในปี 2004)

Janet Leigh ตอนเล่น Psycho ในวัย 33 ปี

Janet Leigh ตอนเล่น H2O ในวัย 71 ปี

มีการล้อแม่ตัวเองนิดหน่อย อิอิ

เปิดฉากมาก็เจอกับดาราเด็กที่ตอนนั้นยังไม่ดัง แต่มาดังในบทโรบินในแบทแมนภาคเอาใหม่ เขาคือ Joseph Gordon-Levitt น่านเอง อิอิ ... เล่นได้ราวๆ 5 นาที ก็โดนไอ้ไมค์เอารองเท้าฮ๊อกกี้ปักหน้าตายอนาถ ก๊ากๆ 😀

Joseph Gordon-Levitt ตอนอายุ 17 ใน H20

Joseph Gordon-Levitt ตอนอายุ 31 ปี ใน The Dark Knight Rises (2012)

Posted in Movie.