Insert Multi Mesh ปาดแล้วมาเป็นวัตถุเลย (ZBrush)

ZBrsuh น่าจะเป็นโปรแกรมเดียวที่ทำเยี่ยงนี้ได้ คือเอา brush ปาดแว้บ วัตถุมันก็จะมากันทันที หรือที่เขาเรียกว่า Insert Multi Mesh

หลักการของมันก็คือ สร้างวัตถุให้เสร็จ แล้วใช้คำสั่งให้มันเอาวัตถุนั้นแปลงร่างเป็น brush … เช่นทำโมเดลฟันเฟืองได้อันนึง แล้วแปลงร่างป้าปปปป พอเรา paint ก็จะมีฟันเฟืองเกาะไปตามวัตถุอย่างเท่เลย อิอิ

ใครที่สนใจแต่ขี้เกียจสร้าง brush (พวกนี้น่าจะมีแยะ ฮ่า 😀 ) ก็ไปโหลด brush ที่เขาทำไว้แล้วมายัดลง ZBrush ของเราได้ โดยไปที่หน้านี้ >> http://www.zbrushcentral.com/showthread.php?170167-Insert-Multi-Mesh-Repository

เมื่อโหลดไฟล์มาแล้ว ก็นำไปไว้ที่ >> C:\Program Files (x86)\Pixologic\ZBrush 4R4\ZStartup\BrushPresets\

Posted in 3D.