เฉลย Harvest Moon (GBM) ตอน 3

มาถึงพวกเทคนิคกันบ้าง

การตกปลา …. ถ้าว่างจากภารกิจแล้ว ก็มาตกปลาหน้าโรงเลี้ยงไก่นั่นแหละ หรือแถวๆ ต้นไม้รังผึ้งก็ได้ จะไม่ต้องวิ่งไกลไปที่ลังเก็บของ ได้สักวันละสามตัวก็ได้เงินมาพอควร

หมา…จับมันยกแล้วทุ่มทุกวัน  มันจะแข็งแรงและเชื่อฟังเรา มีประโยชน์ของหมาก็คือ เอาไว้ไล่หมาป่าที่เข้ามากัดสัตว์เลี้ยง (ถ้าเราเลี้ยงวัวและแกะนอกโรงนา) และเอาไปแข่งงับจานร่อน เพื่อให้เราชนะและได้หัวใจเพิ่ม

ควร save เกมก่อนนอน และเข้านอนให้เร็ว เผื่อว่าเมื่อวานทำอะไรพลาดไว้ ยังย้อนกลับไปแก้ไขทันไง

ถ้าเงินเริ่มแยะ ซื้อไก่มาเลี้ยงเลย คุ้มสุดๆ เพราะว่าจะเก็บไข่ไปขายได้ทุกวัน แถมยังเอาไข่ฟักเพิ่มจำนวนไก่ได้อีก (การเก็บไข่ไก่และให้อาหารไก่ ใช้เทวดาทำแทนได้ สบายมากๆ)

ถ้าขุดดินแบบเฮงๆ จะได้หัวใจเพิ่ม (ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายและเป็นลม) บางทีก็เจอเงินด้วย

การปลูกพืชก็ปลูกไปเรื่อยๆ ตามเหมาะสม และกำลังเงิน เพราะรายได้จากขายพืชจะแยะพอควรในต่อ 1 การเก็บเกี่ยว

ถ้าขายพืชได้งวดแรกแล้ว ไปจ้างไอ้พวกเทวดามาทำงานให้หมดทุกตัว จะทุ่นแรงไปได้มาก

กลางๆ เดือนจะมีเงินเกือบสองพัน ก็ไปซื้อไก่มาซะ

ไก่ก็แค่คอยเข้าไปยกมันทุ่มทุกวัน ถ้ามีไข่ก็ใส่ลังฟักไว้ เราจะเลี้ยงได้ 4 ตัว ก็พอแล้ว ถ้าจะเลี้ยงเพิ่มอีก ต้องไปให้ช่างไม้มาขายเล้าไก่ (ไม่ต้องก็ได้) อย่าลืมไปซื้ออาหารไว้ให้ไก่ด้วย ซื้อไว้สัก 100 ห่อ ก็พอไหวล่ะ แล้วจ้างเทวดาคอยให้อาหารไก่และเก็บไข่

พอไข่ไก่ฟัก ต้องไปแย่งเทวดาเอาไข่วางในลังฟักด้วยนะ ไม่งั้นมันเก็บไปหมด

ก่อนจะสิ้นเดือน ให้ซื้อเมล็ดแตงกวาเก็บไว้สัก 8 ถุง ไว้ปลูกปีหน้า เพราะว่าบางทีพอขึ้นเดือนแรก ร้านขายของจะปิด

ปลายเดือนให้แว้บไปขุดทองที่เหมือง (ออกไปทางด้านใต้ของไร่เรา) เพื่อมา up ฝักบัวรดน้ำให้เป็นแบบทอง จริงๆ มัน up ได้ 4 ระดับ แต่เรารอ up ระดับ 4 ไปเลยจะคุ้มกว่า จะรดน้ำได้ทีละ 1 แปลงเลย

ก่อนนอนทุกวัน ให้เอาจอบกับค้อน มาทุบๆ อะไรเล่นก็ได้ อย่างละ 10 ที เพื่อรอเวลาไป up ให้ทุบหินหรือท่อนไม้ได้ (ส่วนมากผมจะทุบกับเตียง ทุบไปเหอะ ไม่เป็นไร เตียงไม่พัง) ให้ up ระดับ 3 ก็น่าจะพอแล้ว หรือระดับ 4 ไปเลยก็ได้ ……ไม่งั้นไร่เราจะมีก้อนหินหรือท่อนไม้ขวางทาง ปลูกอะไรได้ยาก

Posted in Game.

Leave a Reply