หงส์บุกถล่มค้อน 4-0, ไก่สอยผี 2-1

ก็มาถึงเกมสำคัญของหงส์ ที่ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ ห้ามล้อเล่นหรือแจกแต้มอีกเด็ดขาด ดังนั้นพอเริ่มเกมก็มีอาการเล่นแบบอึดอัด ผิดพลาดจนแฟนหงส์เกิดอาการหนาวๆ ร้อนๆ ไปตามๆ กัน

ผ่านครึ่งแรกไปได้สักพักใหญ่ก็หายอึดอัด กูตี้แทงทะลุช่องให้เตอริดหลุดล้ำหน้าแบบชิลๆ แล้วโยกหลบโกล์อย่างเหนือชั้นก่อนซัดเข้าไป ก็ถือว่าเตอริดแม้จะเจ็บๆ ป่วยๆ ไม่ค่อยได้ลง แต่ลงมาทีไรมีเฮทุกที

จากนั้นหงส์ก็เล่นกันแบบสบายๆ กูตี้เลี้ยงยึกยักหน้ากรอบเขตโทษ แล้วก็ยิงหักข้อเบียดเสาเข้าไป ตามมาด้วยการโต้เร็ว (จากลูกที่น่าจะแฮนด์บอลแต่ไม่มีการเป่า อิอิ) กูตี้ก็เลยบุกมาหน้าประตูอีกฝั่งอย่างไว ล๊อคหลบนิดหน่อยแล้วยิงจ่อๆ เข้าไป และปิดท้ายด้วยลูกมั่วหน้าโกล์ โอริกี้ทำขากระตุกยิงเข้าไป จบด้วยสกอร์ 4-0 งานนี้ทำเอาที่เวปของค้อนขึ้นตัวหนังสือไว้ว่า "เป็นอีกแมทช์ที่ไม่อยากจะจำ"

และนัดสุดท้ายหงส์จะเจอโบโร่ที่ตกชั้นไปแล้วที่แอนฟิล์ดด้วย ก็จะทำให้หงส์น่าจะปิดฤดูนี้ได้ด้วยคะแนน 76 คะแนน อยู่ตรงอันดับ 4 ได้เล่นเพลย์ออฟบอลยุโรป ชปล. หรืออย่างเลวร้ายสุด นัดสุดท้ายแพ้แล้วเจ๊เหี่ยวชนะ หงส์ก็จบอันดับ 5 ยังได้ไปยูโรป้าลีคอยู่ดี 

ส่วนคู่ถัดมาก็คือไก่เจอผี เป็นนัดสุดท้ายที่ไก่จะเล่นอำลาสนามไวท์ ฮาท เลน ที่จะทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ ดังนั้นจึงมีนักเตะเก่าๆ ของไก่มาชมเพียบ ไก่ก็เลยจัดหนัก ต้อนผีไปสบายๆ 2-1 ทำให้ผีแพ้สองนัดติด (คือนัดก่อนก็แพ้เจ๊เหี่ยวมา) ผีเลยมีแค่ 65 แต้ม อีก 2 นัดถ้าชนะรวด ก็จะมีแค่ 71 แต้มเอง ยังไงก็คงจบที่อันดับ 6 อย่างแน่นวลลลล โอกาสเดียวที่จะได้ไป ชปล. ก็คือ ต้องไปคว้าชัยจากนัดชิงยูโรป้าลีคให้ได้ 

 

เตอริดก็ยังโอเชอยู่นะ เก็บแกไว้เถอะ

เคนพุ่งสอดมาจิ้มอย่างเหนือชั้นเจงๆ

Posted in Liverpool.