The Amazing Spider-Man

ดูมันวันแรก รอบแรกในสยามประเทศเลย อิอิ…

เรื่องของเรื่องก็คือจะไปใช้สิทธิ ais ดูหนังลดเหลือ 100 บาท นั่นเอง เพราะมันจะหมดเขตวันที่ 30 มิ.ย. 55 ไง ถ้าจะไปวันสุดท้ายก็กลัวที่นั่งอาจจะหมดเสียก่อน (เคยโดนมาแล้ว) ประกอบกับคิดว่าถ้าดูวันศุกร์ คนจะเบาบางกว่า

ส่วนที่ต้องดูรอบแรกเนื่องมาจากไปถึงแถวๆ ลาดพร้าวก็เพิ่ง 9.00 น. เอง ที่เมเจอร์โลตัสบางกะปิฉายรอบแรกก็ราวๆ 11.00 น. ก็เลยต้องเอาตามนั้น

ตอนซื้อตั๋วก็ฮาดี คือใช้สิทธิ ais กดมือถือ ณ ที่ขายตั๋ว โดยถามคนขายก่อนว่า ais ที่นั่งหมดหรือยัง แกก็ส่ายหน้า (ตกลงยังมีหรือหมดวะ 55) พอกดเลขแล้วได้ sms กลับมาก็รีบยื่นให้น้องคนขายตั๋ว แกก็รับมือถือไปจดเลขไว้ (ต้องรีบ เพราะว่า sms แม่งจะหายไปใน 1 นาที) มีเสียวนิดๆ ตรงเลขจากมือถือกับทางโรงไม่ตรงกันหรือไงนี่แหละ แต่สุดท้ายก็สอบผ่าน จ่ายไป 100 บาทถ้วน แถมได้ดูแบบดิจิตอลด้วยโว้ย ก็คือเดาว่าราคาของตั๋วธรรมดากับดิจิตอลคงเท่ากันแล้วมั้ง หรือว่ามันแล้วแต่รอบด้วยว่า เราใช้สิทธินี้ตรงกับรอบของโรงดิจิตอลพอดี อะไรทำนองนั้น (ขี้เกียจถามมัน เดี๋ยวมันคิดเงินเพิ่ม เหอะๆ)

เข้าโรงไปตรงเวลา มีคนร่วมชมราวๆ สิบคน ก็ถือว่าแยะแล้วน่า สำหรับรอบฉันเพลแบบนี้ เลือกที่นั่งตรงกลางโรง ไอ้ตรงช่องทางเดิน จะได้นอนดูสบายๆ

 

 

หนังตัวอย่างและโฆษณาซัดไปร่วม 20 นาที แต่มันเป็นดิจิตอลก็เลยดูสบายตา และหนังที่น่าดูก็คงจะเป็น Batman ตอนใหม่ ที่ทำออกมาซะฟิล์มนัวซะไม่มี

สำหรับ The Amazing Spider-Man นั้น ถามว่าสนุกไหม ก็ต้องตอบว่า พอใช้ได้ คือมันเอามาทำใหม่ ก็เลยมีอะไรใหม่ๆ แทรกมาให้ตื่นเต้นบ้าง อย่างที่มาที่ไปของพระเอก ก็โยงไปถึงความลึกลับของพ่อพระเอก รวมถึงการยิงใยจากข้อมือ ในภาคนี้คือเครื่องยิง ไม่ได้สร้างใยจากตัวเองได้แบบเวอร์ชั่นเก่า

 

พระเอกคือ Andrew Garfield ที่มีผลงานผ่านตานักดูหนังชาวไทยไปอย่างเช่น The Social Network พอมาเป็นแมงมุมฮีโร่ ดูไปดูมาก็เข้าท่าดี เพราะแกดูกวนๆ ปนเท่ ดูว่องไวกว่าพระเอกคนเก่า แถมหน้าคล้ายๆ แกเร็ท เบล แห่งสเปอร์ด้วย อิอิ

ที่อยากจะติหนังเรื่องนี้ก็คือ การดำเนินเรื่องบางตอนก็ยืดยาด ยาวเกินเหตุ หนังก็เลยซัดไปร่วม 2 ชั่วโมง ถ้าทำให้กระชับกว่านี้สักหน่อยก็คงจะดีไม่น้อย

 

Posted in Movie.

Leave a Reply