ลาแล้วเดอะมอลล์รามฯ และโรงหนัง MGM

เนื่องในวาระที่เดอะมอลล์รามฯ โดนทุบเพื่อสร้างใหม่ ทำให้ผมต้องเขียนบทความสั้นๆ ให้กับอดีตสักเล็กน้อย อิอิ 😀

... เพราะที่เดอะมอลล์รามฯ แต่ก่อนจะมีโรงหนังดังอยู่ 2 โรง คือ MGM ถ้านับตำแหน่งในปัจจุบันก่อนโดนทุบก็จะอยู่ทางด้านขวาของเดอะมอลล์รามฯ ลักษณะของโรงก็เท่ดีมาก เพราะทางเข้าจะอยู่ติดกับถนนเล็กๆ ภายในห้าง มีลานเล็กๆ นิดหน่อยก่อนที่จะเป็นบันไดขึ้นไปเจอห้องขายตั๋ว แล้วก็จะแยกขึ้นบันไดไปซ้ายขวา คือซื้อตั๋วได้โรงไหนก็แยกไปทางนั้น

มีอีกโรงที่ใช้สไตล์นี้คือโรงหนังพาต้าปิ่นเกล้า ...ขึ้นบันไดไปซื้อตั๋ว แล้วก็แยกไปโรงซ้ายขวา

MGM เป็นโรงที่ผมดูหนังที่นั่นบ่อยมาก เนื่องจากตอนนั้นทำงานอยู่แถวรามฯ ...หนังเรื่องแรกที่ฉายเปิดโรงก็คือเรื่อง Coma ธนาคารคนดิบ ในปี พ.ศ. 2521 (อันนี้ผมดูไม่ทันฉายโรง) และหนังเรื่องสุดท้ายที่ฉายก็คือ Kiss of the Dragon นำแสดงโดย เจ็ท ลี ฉายในปี พ.ศ. 2544 ...รวมอายุของโรงหนังแล้วก็คือ 23 ปี

จุดเด่นของโรง MGM ก็คือ อยู่ติดกับลานจอดรถของห้างเลย ก็จะสะดวกมากเวลาขับรถเพื่อไปดูหนัง จอดรถปั๊ป แล้วก็เดินสักเล็กน้อยมาที่โรงหนังได้เลย

นอกจากไปดูหนังแบบปกติแล้ว ผมก็ยังเคยไปร่วมกิจกรรมดูหนังเรื่อง Speed กับหนังสือซีเนแม็ก ของ บก.ประไพพรรณ ด้วย ...เป็นหนังที่โคตรสนุกเลย จำได้ว่าไปแต่เช้า แต่คนแน่นมาก พอวิ่งเข้าโรง ที่นั่งเต็มหมด แล้วมีคนตะโกนว่า มีเก้าอี้เสริม (แบบพับได้) อยู่หลังโรง ผมก็รีบวิ่งไปคว้ามาได้ 2 ตัว แบ่งให้คนแถวนั้นไปตัว แล้วตัวเองก็นั่งอีกตัว ใช้ทางเดินด้านข้างของโรงเป็นที่นั่งกันไป ...สมัยก่อนเวลาหนังดังเข้าโรง คนล้นโรง เขาก็จะใช้วิธีนี้แหละครับ ให้นั่งเก้าอี้เสริมตรงทางเดินด้านข้าง แต่สมัยนี้คงไม่ได้แล้ว ผิดกฏหมาย แล้วสมัยนี้โรงหนังมันมีแยะจนไม่ต้องแย่งกันดูแบบสมัยก่อนด้วย

หลังจากโรงหนังปิดตัวไป ทางเดอะมอลล์ก็ปรับตรงนั้นเป็นส่วนของร้านอาหารอีสานและขายต้นไม้ ขายสัตว์เลี้ยง

 

😀 😀 😀

Posted in บ่นอะไรไปเรื่อย.