รีวิว บราวนี่ S&P

มันก้ออร่อยนะ แต่แพงไปหน่อย  

– หลังจากทำพี่บราวกินเองไปสองชุดก็เกิดอาการต้องหาคู่ต่อสู้มาเปรียบมวย เลยดิ่งไปร้านพี่ S เพื่อทำการจับคู่ชก พบพี่บราวกล่องละ 52 บาท แบบนี้ถือว่าชกข้ามรุ่น เพราะขนาดบริษัทผมกับของเขากระดูกคนละเบอร์ แต่กูสู้ได้เว้ย (ฮา) 

– ตอนแรกมองผิดไป นึกว่ามี 4 ชิ้นเล็ก เพราะสติ๊กเกอร์สินค้ามันบัง ความจริงคือ มันมี 2 ชิ้น แบบแท่งยาวๆ ถ้าปรับขนาดเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสแล้ว ก็คงเท่ากับ 1 ชิ้น ที่ผมทำกิน แปลว่า ผมทำพี่บราว 1 ถาดหนมหม้อแกง จะเป็น 4 ชิ้น ซึ่งจะได้เท่าของพี่ S 2 กล่องเลย 

– มองในแง่ราคา ถ้าผมขายใส่กล่องสวยๆ แบบนี้ ต้นทุนของผมคงอยู่แถวๆ กล่องละ 10-15 บาท ขายจริงก็สัก 25-30 บาท แต่ของพี่ S ล่อไป 52 บาท หรือ ชิ้นละ 26 บาท เท่ากับว่าผมสามารถขายได้ครึ่งนึงของพี่ S ผมก็กำไรแล้วกล่องละ 10-20 บาท….แน่นอนว่า พี่ S เขาขาย 52 บาท เพราะต้องบวกต้นทุนอื่นอีก เช่น ค่าเงินเดือนพนักงาน ค่าโฆษณา ค่าขนส่ง ฯลฯ 

– ด้านรสชาติ …พี่ S จะเป็นลักษณะ เค้กราดกานาซ หรือพูดเต็มๆ คือ ด้านล่างเป็นเค้กช๊อกโกแล็ต ราดหน้าด้วยช๊อคโกแล็ตผสมเม็ดมะม่วงหัก จะออกแนวนุ่มปาก ละลายในปากแผลบๆ น่าจะเหมาะกับสายนุ่มละมุนลิ้น ….ถ้าเทียบกับของผมก็ต่างกันตรง ของผมจะออกแนวนุ่มกรอบ ไม่เน้นราดหน้ากานาซ แต่เม็ดมะม่วงหักโรยหน้านี่ ผมจัดเต็มกว่า …ส่วนจำนวนความเข้มข้นของช๊อคโกแล็ต ผมให้เท่าๆ กัน ไม่มีใครแพ้ใคร คือพี่ S ก็จัดหนัก ผมก็จัดหนักพอกัน แลกกันคนละหมัด 

– ส่วนเรื่องหน้าตาขนมของพี่ S ผมก็ให้เต็มร้อยคะแนน ขอบเรียบสวย ถ้าจะบอกว่าแม่งตัดด้วยเลเซอร์ผมก็เชื่อ ฮ่าๆ … แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะขนมอบโฮมเมดอย่างผม จุดเด่นคือชิ้นใหญ่กว่าแต่คุณภาพเท่ากับของขึ้นห้าง และต้องแกล้งตัดไม่ให้คมมากนัก จะได้ดูว่า ไม่ได้ใช้เครื่องจักรผลิต ทำด้วยมือทีละชิ้น 

– สำหรับแพคเกจจิ้ง ผมชอบของพี่ S ตรงมีกระดาษรองขนมด้วย เวลาหยิบหรือยกขึ้นมา กระดาษจะป้องกันการเลอะมือ แล้วยังทำให้เศษขนมไม่หล่นร่วงพื้น เพราะธรรมชาติของพี่บราว จะต้องมีขุย มีเศษร่วงบ้าง ส่วนตัวกล่องพลาสติกมีดีตรงกดที่ขอบเปิดปิดได้สนิทดี ไม่ใช่ว่าเปิดแล้วปิดไม่ได้ อันนั้นก็ไม่ดี แล้วการเปิดปิดง่ายนี้ จะได้ไม่ต้องอุบาทว์เอาแม็กซ์เย็บให้ทุเรศสายตา …ส่วนตรงป้ายสินค้า ใช้เป็นพิมพ์สติ๊กเกอร์แปะเอา…ถ้าผมจะทำขาย คงใช้แนวทางนี้แหละ ลอกการบ้านแม่งเลย (ฮา) 

– ดูสภาพของขนมและกล่องของพี่ S แล้ว ผมว่าเหมาะกับการเอาไปวางตามงานสัมนา งานเลี้ยง พวกเคเตอริ่งจัดเลี้ยง หรือ ถ้างานศพก็ยิ่งแจ่ม บ่งบอกว่าเจ้าภาพแม่งใจถึง ไม่ใช่แจกเค้กกล่องไก่กาฟองน้ำล้างจาน สักแต่ว่าเอาของถูกมาแจกแขก ???

😀 😀 😀

 

Posted in บ่นอะไรไปเรื่อย.