กระบอกน้ำ Mister Donut

วันอาทิตย์ไปสอนที่ลาดพร้าว ช่วงพักก็หิว อยากหาขนมกิน ลงมาตรงหน้า tops ว่าจะสอยของกินที่ S&P แต่ก็เดินวนผ่านไปทาง mister donut เอาโดนัทซะสองชิ้นก้อพอวะ (ตอนแรกจะเอาชิ้นเดียวก้อน่าเกลียด ฮ่าๆ)

จะจ่ายเงิน เห็นกระบอกใส่น้ำ เลยสนใจ ถามน้องเขาว่า ถ้าไม่ซื้อรวมกับโปรโมชั่น set ได้เปล่า น้องเขาบอกว่าได้ มีโค้กให้ด้วยนะ (เอ่อ มีเหตุผลหน่อย นึกว่าให้แต่กระบอกเปล่า) จริงๆ กระบอกนี้เล็งไว้ตั้งแต่เห็นที่มอลล์บางกะปิแล้ว แต่วันนี้ซื้อซะเลยละกัน

ราคาก็ 60 บาท คิดแล้วก็ราคากระบอกคงราวๆ 50 บาท ละนะ ทดลองใช้ก็ work ดี คือตรงฝามีที่หิ้วให้ด้วย เปิดจุกมาก็จะเอาหลอดใส่หรือว่ายกดื่มก็ได้ แต่ระวังฝาจะกลับมาฟาดหน้าเอา ต้องเล็งเหลี่ยมดื่มให้ดี เสียแต่ว่า กระบอกยาวไปหน่อย พอเอาหลอดใส่ น้ำแข็งละลาย หลอดจะจมนะสิ

ที่ดูดีคือ ตรงฝามันปิดล๊อคได้สนิท แล้วมียางซีลกันน้ำหกด้วย ถ้ากระบอกมันมีอันต้องตะแคง (ยางมีโลโก้ด้วย) ตอนแรกก็นึกว่าให้แกะยางไว้ใส่หลอด แต่ดูดีๆ ก็ฮาเลย ขืนแกะละยุ่งเลย เขาไม่ได้ให้แกะโว้ย

จริงๆ กระบอกเขามี 4 สี ฟ้า ม่วง แดง เหลือง แต่น้องบอกว่าของหมด เหลือแต่สีเหลือง ก็เอาฟะ …(ถ้าสีม่วงอาจคิดหนัก ฮ่าๆ)

และนี่คือเวบของเขา (ตั้งชื่อเวบแปลกๆ นิ) www.misdoclub.com

😀

ตำนาน ดังกิ้น กับ มิสเตอร์ (ลอกจากเวบอะไรไม่รู้มา)

ตำนาน 2 โดนัทดัง

คู่แข่งตัวกลั่นอย่าง Mister Donuts กับ Dunkin Donuts แท้ที่จริงทั้งสองราย ต่างก็กำเนิดมาจากพี่น้องบุญธรรม

Mister Donut ก่อตั้งในสหรัฐอเมริกาเมื่อห้าสิบปีที่แล้วคือ ค.ศ.1956 โดย Harry Winouker ซึ่งก่อนนั้นหกปีคือ 1950 พี่ชายบุญธรรมของแฮรี่ก็ได้ก่อตั้ง Dunkin Donut ไว้ก่อนแล้ว และ Mister Donut ก็เป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ Dunkin’ Donuts ตลอดมา

แต่ในที่สุด Mister Donuts ก็ถูก Dunkin’ Donuts ซื้อกิจการไปในปี 1990 ยกเว้นในประเทศ ญี่ปุ่นที่มีบริษัท Duskin Corporation ได้ซื้อแบรนด์และ know-how สูตรต่างๆ โดยได้สิทธิทำตลาดในไต้หวัน ไทย และฟิลิปปินส์ ด้วยร่วมทุนร่วมมือกับบริษัทท้องถิ่นต่างกันไปในแต่ละประเทศ ในไทยคือบริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์กรุ๊ป ในเครือเซ็นทรัล

😀

Posted in บ่นอะไรไปเรื่อย.

Leave a Reply