เมื่อผมขอลายเซ็นพันนา ฤทธิไกร

ประมาณปี 2549 ผมไปกองถ่ายต้มยำกุ้งแทบทุกวัน เพื่อเอาข้อมูลมาทำเกม มีอยู่วันหนึ่งก่อนไปกองถ่าย ผมเดินผ่านร้านขาย dvd, vcd เจอ “เกิดมาลุย” วางแผงอยู่พอดี (คือหนังเรื่องนี้เป็นโปรเจ็คที่ซ้อนกับต้มยำกุ้ง คือทำไปพร้อมกับต้มยำกุ้งแต่เสร็จก่อน) ว่าแล้วก็ทำการซื้อแบบ vcd มาซะหนึ่งแผ่น โดยทางร้านบอกว่า แบบ dvd ยังไม่วางจำหน่าย

พอมาถึงกองถ่าย เห็นพี่พันนานั่งคุยกับพี่ปรัชอยู่ เลยยื่นแผ่นให้เซ็น พี่เขาอุทานว่า “อ้าว แผ่นออกแล้วเหรอ” จากนั้นก็ถามผมว่า จะเซ็นตรงไหนดี ผมเล็งอยู่สักพักแล้วบอกว่า เอาตรงแขนพี่เดี่ยวก็แล้วกัน เห็นชัดดี อิอิ 😀

ช่วงที่ผมไปกองถ่ายและเจอพี่พันนาบ่อยๆ ก็จะได้ข้อมูลเพื่อมาทำเกมจากพี่พันนาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพวกท่ามวยต่างๆ คือแกเป็นคนถามปุ๊ปตอบปั๊ปแล้วก็วิ่งหายไปคุมคิวบูีต่อ 😀

พอพักกลางวัน พี่พันนา แอนด์เดอะแก๊งค์ (พวกสตั้นแมน) ก็จะกระจายกำลังออกจากกองถ่าย เพื่อไปหาซื้อลาบน้ำตก แล้วมานั่งกินกันอย่างครึกครื้น บางทีก็เรียกผมไปกินด้วย (แต่ส่วนมากผมจะซัดข้าวแกงของแม่แดง …ข้าวแกงฟรีของกองถ่าย 😀 )

ดังนั้นตอนเขียนบทเกม ผมเลยเขียนให้มีพี่พันนาอยู่ในเกมด้วย จำไม่ค่อยได้แล้วว่าอยู่ฉากไหน (แหะๆ มันก็ 10 ปีมาแล้ว) น่าจะอยู่ฉากที่จาพนมบุกไปบ้านเสี่ยสุเทพ แล้วเจอ Boss เป็นพี่พันนา (อะไรทำนองนัี้น อิอิ 😀 )

จะว่าไปในเกมไม่ได้มีแต่พี่พันนาที่เป็นตัวโกง แม้แต่พี่ปรัชยังไม่รอด ผมเขียนบทให้พี่ปรัชเป็น Boss ฉากที่จาพนมต้องโดนพี่ปรัชขับรถ ATV ไล่เหยียบ …ถ้าใครได้ดูหนังจะพบว่า ในหนังเราจะไม่เห็นหน้าตาคนขับรถ ATV …ดังนั้นในเกมก็เลยเฉลยว่า คนขับรถไล่ชนพระเอก คือผู้กำกับนี่เอง (ฮา) 😀

อย่าว่าแต่พี่พันนาหรือผู้กำกับเลย ขนาดเสี่ยเจียงเจ้าของหนังยังไม่รอด …ผมเขียนบทให้เสี่ยเจียงเจอกับจาพนม ตอนที่จาพนมบุกตะลุยร้านต้มยำกุ้งแล้วจาพนมจะต้องแว้บไปทำเควสย่อย ช่วยคนในร้าน (ก็คือเสี่ยเจียงนั่นเอง 😀 ) แล้วเสี่ยเจี่ยงมอบพระสมเด็จฯ ให้กับจาพนม เป็น item เพื่อพลัง (ทำไปได้ -_- )

พอจบโปรเจ็คต้มยำกุ้ง ผมก็ไม่ได้เจอพี่พันนาอีกเลย มาทราบข่าวอีกทีก็คือตอนพี่เขาเสียชีวิตแล้ว เมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว (2557) -_-

Posted in Movie, UPDATE.