Spotlight (2015)

หลังจากหนังเรื่องนี้กวาดออสการ์ไป 2 ตัว …ผมก็ต้องหามาชมจนได้ อิอิ

เมนหลักของหนังก็คือ เบื้องหลังการทำงานของนักหนังสือพิมพ์ที่ต้องออกหาข่าว หาความจริง เพื่อนำมาทำบทความ โดย Spotlight ก็คือทีมพิเศษที่ไปเจาะลึกเรื่องราวมาแบบเฉพาะกิจ ดังนั้นหนังทั้งเรื่องก็จะดำเนินเรื่องไปตามการทำงานของทีมที่ว่านี้ คือออกไปหาข่าว หาเอกสาร พบปะผู้คน …ถามว่าสนุกไหม ก็สนุกตามแบบของหนังออสการ์ คือไปของมันเรื่อยๆ อิอิ

Spotlight (2015)-0002Michael Keaton รับบทหัวหน้าทีม Spotlight จะว่าไปแกก็เป็นพระเอกนั้นแหละนะ แต่บทก็จะกระจายๆ ไปตามท้องเรื่อง ไม่หนักไปที่ใครคนใดมากนัก… และที่น่าแปลกคือ แกเล่นหนังที่ได้ออสการ์ Best Motion Picture มา 2 ปีซ้อนแล้ว (แต่แกไม่เคยได้ออสการ์เลยนะ อิอิ …หนังที่เล่นได้ แต่ตัวเองไม่ได้ซะงั้น)

Liev Schreiber นักฆ่าหมีควายจาก X-Men มารับบทเป็น บก.หนังสือพิมพ์ เจ้านายของ Michael Keaton แกมาในมาดที่จำแทบไม่ได้ คือใส่แว่นเคร่งขรึมดูดีมีระดับ

ดาราดังคือคนคือ  Mark Ruffalo เจ้ายักษ์เขียว Hulk ก็มาในมาดที่จำไม่ได้อีกเช่นกัน รับบทเป็นลูกน้อง Michael Keaton คือตอนดูน่ะ คุ้นหน้ามาก แต่นึกไม่ออกว่าแกเล่นเรื่องอะไรมาหว่า

หนังกวาดไป 2 ออสการ์ คือ Best Motion Picture of the Year, Best Writing, Original Screenplay ใครชอบหนังแนวพูดจา เจรจากัน สืบสวนนิดๆ ก็หามาชมกันได้

Spotlight (2015)-0003

Posted in Movie.