พล นิกร กิมหงวน “โอลีน”

เป็นหนังสือเกี่ยวกับสามเกลอที่หายากอีกเล่ม อิอิ …

เนื่องจากผลิตมาครั้งเดียวแล้วเลิกกันไปเลย พอดีเห็นเขาไปโพสกันใน facebook ของคุณอภินันท์ ไอ้ผมมีนิสัยชอบซ้ำเติม เลยเอามาขยายบ้าง ประมาณว่าคุณอภินันท์เปิด แล้วผมก็ตามซ้ำ เอิ้กๆ

CCF09292014_00000-0001

กล่าวถึงคุณอภินันท์ และวันเกิด ลุง ป. (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่)

พลิกไปตอนต้นของหนังสือ จะพบคำอวยคุณอภินันท์เข้าให้ 1 ดอก ซึ่งจากการที่ผมเคยไปเที่ยวทัวร์สามเกลอกับคุณอภินันท์มา 1 วัน ก็เห็นด้วยกับผู้เขียนทุกประการ (ฮ่าๆ)

ในหน้าถัดมาก็เป็นเกร็ดความรู้ที่บางคนก็คิดไม่ถึง ที่ว่า ลุง ป. เกิดปีเดียวกับสุนทราภรณ์ คือ พ.ศ.2453 เลยมีการขยายความถึงสามเกลอไปดูสุนทราภรณ์เล่นดนตรี ตามที่เราได้อ่านกันไปของสนพ.ผดุงศึกษา

 

CCF09292014_00001-0001

กล่าวถึง สันต์ เทวรักษ์ (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่)

 

ในบทต่อมา มีการอ้างอิงถึง สันต์ เทวรักษ์ ซึ่ง ลุง ป. ก็เคยนำสันต์มาล้อเล่นในเรื่อง “กรุงเทพ 25 น.” ที่สนพ.แสงดาวนำมาพิมพ์ใหม่ (ผมเดาว่าทั้งคู่คงสนิทกัน) ส่วนภาพประกอบทางซ้ายก็คุ้นตาดีนะ เพราะคุณอภินันท์เอามาเป็นภาพแทนตัวตนใน facebook นั่นเอง จะว่าไปเนื้อหาตรงนี้หาอ่านยากเหมือนกันนะ ที่จะได้เห็นนักเขียนดังๆ มากล่าวถึง ลุง ป. …ก็นับว่าเป็นการรวบรวมที่ดีมากของผู้เขียน (ดร.วิชิตวงศ์)

 

 

CCF09292014_00002-0001

กล่าวถึงคุณอาเริงไชย (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่)

และในหน้าถัดมา ก็มีการกล่าวถึงคุณอาเริงไชย ที่เราคุ้นเคยกันในฐานะผู้ดูแลต้นฉบับสามเกลอพิมพ์ใหม่ของ สนพ.แสงดาว โดย ดร.วิชิตวงศ์ผู้เขียนได้เขียนไว้ว่า คุณอาเริงไชยตอนนั้นอยู่ในวัยเรียนช่วงมัธยม และได้ไปหา ลุง ป. ที่บ้านเช่าที่ฝั่งธนฯ ในช่วงปี 2507 …อันนี้ทำให้ผมคิดต่อไปเองว่า คุณอาเริงไชยก็คงได้เจอพี่เป็ดอย่างแน่นอน และน่าจะอยู่ในวัยและอายุไล่เรี่ยกัน (ตรงนี้อาจมีคนสงสัยว่าทำไมผมไม่เรียกอาเป็ด ต้องบอกว่า เคยเรียกแล้วพี่เป็ดมีท่าทางไม่พอใจ เลยไม่เรียกดีกว่า อิอิ)

 

Posted in พล นิกร กิมหงวน.