คอมเจ๊ง ภาค 2

ยังไม่หมดเวรกรรม …. สำนึกดี เอา HDD 80 GB มาทำเป็นตัวหลัก กะว่าลง xp จบ แล้วจะ ghost เก็บไว้เลย

ต่อ HDD งี่เง่า ไปโดนแผงแรมหลวม เครื่องเปิดไม่ติด โอ้ย คนมหาเฮียแล้วกรู

สุดท้ายแทบยกบอร์ดไปเคลม (บอร์ดนี่ช่องแรมเจ๊งไปช่องตั้งแต่แรกแล้ว) แต่ก็ลองเอาแรมมาปัดเป่าแล้วใส่ดีๆ มันก็ยอมให้ใช้ต่อได้

ปัญหาต่อมาคือ HDD, DVD ไม่รับมุขกัน สายแพก็สั้น ….อ๊าค นรกมาก

ต้องไปเอาสายแพเก่ามาใช้ ยาวสะใจ แต่ไหงบู๊ตไม่ขึ้นวะ สุดท้ายได้คำตอบคือ ไอ้จิบหาย dvd มันไม่ได้ใส่ jumper โว้ย โธ่ แล้วพี่ท่านใส่ jumper แนวนอนด้วยนะ เท่ซะไม่มี กว่าจะรู้ก็บู๊ทไปร้อยกว่ารอบ

จะลง xp ไอ้ HDD 80 ก็ไม่ให้ลง มันต้อง format …..อ้าว แต่ก่อนไม่ต้อง format ก็ลงได้นี่หว่า เอ้อ เฮี่ยอะไรฟะ เลยต้อง copy งานลง SATA แล้วก็ format ……ไม่ได้อีก สรุปว่าต้องไป format ตอนใส่แผ่น xp boot โน่น โอ้ย บ้าๆๆๆๆ

ลง xp จบ จอฟ้ามาเยือนอีก เหอะๆๆๆๆ

เดาได้เลย การ์ดเสียงเก่าว่ะ เลยทำการเอาเจ้า SB LIVE VALUE ออก ….พักซะเถอะเพื่อน มันไม่ไหวแล้ว (ก็ตะแบงใส่ไปทำมั้ยยย การ์ดเสียง onboard ก็เจ๋งอยู่แร้ววว)

สุดท้ายหัวหมุนกับ norton ghost …….ไม่รุ่งว่ะ ต้องไปหา HDD เก่าๆ มาลอง ไปได้ตัว 8 GB ที่เอามาจากต่างจังหวัด (หาดูยากนะมึ๊งงง แปดกิ๊ก ….)

ไปจบที่ Partition Magic …..คิกๆ ……มันทำการ backup ไปลงตัว 8 GB ได้ซะงั้น (ต้องแบ่งพาติชั่นก่อน โอ้ กูก็มั่วไปจนได้)

ที่เซ็งคือ ตอน copy งานจากตัว 8 GB มาลง SATA แม่งทำ dir หายไปอัน คือ dir แรกเลย copy มาแล้วยกเลิก แล้วคิดว่าเอามาแล้ว แต่สุดท้ายไม่ได้เอามา เหอๆ ….ไปดีเหอะเพื่อน หายแล้วหายไป ทำไงได้ ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ป่าว แต่ขำที่ว่า HDD ตัวนี้หอบไปบ้านนอก แล้วเอากลับมาอีก สุดท้ายมาทำ dir หายกันง่ายๆ ซะงั้นคนเรา

เบื่อไอ้ตอน copy งานเนี่ย มามั่งไม่มามั่ง มาครบป่าวอะไรเงี้ย แต่นึกไปนะ หายไปบ้างก็ดี ฮ่าๆ ….ไอ้ที่อยู่ใน HDD ก็อะไรบ้างไม่รู้ สารพัด เก่าซะไม่มี โน่น ตั้งแต่ปี 2540 อะไรนั่น ถึงมันไม่หาย เราก็ไม่รู้ว่ามันมีอยู่ ฮิฮิ

 

จบแล้ว เครื่องคงใช้ได้ไปอีกนานพอควร หวังว่าคงไม่มีบ้าอะไรอีกล่ะ

 

Posted in Computer, บ่นอะไรไปเรื่อย.

Leave a Reply