หลังจากเรา Paint material ใน Substance Painter แล้ว จากนั้นจะนำมาใช้ใน Blender จะต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน 😀
(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)
ใน Blender ให้สร้าง material หลัก แบบ Pricipled BSDF ขึ้นมาก่อน
จากนั้นก็นำ material จาก Substance มาใส่ ตามตัวเลขในภาพ
1 Base_Color และ 2 Mixed_AO ... 2 อันนี้นำมารวมใน Multiply แล้วไปยิงเข้า Base_Color
3 Metalic แสงสะท้อน, 4 Roughness รอยขูดขีด ร่องลึก, 5 Normal การนูนขึ้นมา ... 3 อันนี้ก็ยิงเข้าให้ตรงกับชื่อมัน ที่สำคัญคือ ต้องเลือกเป็นแบบ Non-Color Data ด้วย 😀
😀 😀 😀
Post Views:
1,502