เก็บตก พล นิกร กิมหงวน เดอะมิวสิเคิล ซีซั้น 2 ตอน สงครามชิงแดน

***ภาพประกอบทั้งหมด สามารถคลิกเพื่อชมเป็นภาพใหญ่ได้***

ไปเวียงจันทร์ตอนสงครามชิงแดนถือว่าเป็นสามเกลอที่มีตอนต่อกันยาวที่สุดก็ว่าได้ โดยพิมพ์ครั้งแรกที่สำนักพิมพ์เพลินจิตต์ และพิมพ์ครั้งที่ 2 (และพิมพ์ครั้งต่อๆ ไปเรื่อยๆ) โดยสำนักพิมพ์ผดุงศึกษา …. ซึ่งถ้าเราอ่านดีๆ จะพบว่า เวอร์ชั่นของผดุงศึกษาจะมีการตกหล่นไปหลายตอน แม้ว่าทาง สนพ. จะพยายามทำเนียนแล้วก็ตาม เช่นตอนเจ้าคุณฯ กับกิมหงวนโดนจับก็หายไปเฉยๆ คือว่าโดนจับแล้วพอมาอีกเล่มก็เป็นทหารมาบุกอินโดจีนเลย สร้างความมึนให้คนอ่านเป็นอย่างมาก …แต่คนอ่านก็ต้องก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมไป เพราะถ้าอยากอ่านให้ครบ ก็ต้องไปอ่านของสนพ.เพลินจิตต์ ซึ่งคาดว่าคงมีอยู่ในประเทศไทย (แบบครบๆ) ไม่น่าจะเกิน 2 ชุด ที่ครบทุกตอนจริงๆ (ฮา)

นักบินจำเป็น บินประจันบาน ทหารราบอากาศ

ปีกนาวี พลปืนหลัง  วันทัพฟ้า
ถ้าใครอยากอ่านให้ครบ คงไม่แคล้วไปหาจากเวปของคุณอภินันท์ ซึ่งรวมได้ครบจริงๆ ตั้งแต่ตอนแรกที่ไปลาวไปยันสามเกลอลาออกจากการเป็นนักบิน แล้วมาบรรจบกับตอนไปชกมวยที่ชลบุรี คือถ้าของผดุงศึกษาเขาจะจบที่ตอนฟ้าถล่ม แล้วก็หายแว้บไปหลายตอน จากนั้นค่อยมาโผล่ในตอนไปชกมวยที่ชลบุรี

สงครามชิงแดน

แต่ทว่า พล นิกร กิมหงวน เดอะมิวสิเคิล ซีซั้น 2 ไม่ทำให้คุณผิดหวัง …ตอนที่ผดุงศึกษาตกหล่นไป ในละครนี้ก็จะมีครบ ดังเช่นในภาพประกอบที่เจ้าคุณฯ กับกิมหงวนโดนขัง แล้วพล นิกร ก็จะมาช่วย ซึ่งจะอยู่ในหนังสือของเพลินจิตต์ …เรียกได้ว่าทีมงานละครเขาทำการบ้านกันมาดีมากจริงๆ ขอปรบมือให้แปดแสนครั้ง อิอิ 😀

Posted in พล นิกร กิมหงวน.